Quyền bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ từ chức

(PLVN) - Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf với các nhân viên dưới quyền của mình sẽ từ chức ngày 11/1 (giờ địa phương) trong bối cảnh lo ngại gia tăng về khả năng bạo lực khi Joe Biden nhậm chức.
Ông Chad Wolf giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh nội địa (DHS) Mỹ từ tháng 11/2019. Ảnh: AP.
Ông Chad Wolf giữ chức quyền Bộ trưởng An ninh nội địa (DHS) Mỹ từ tháng 11/2019. Ảnh: AP.

Hãng Reuters dẫn thông cáo của DHS cho biết ông Wolf sẽ chính thức rời cơ quan này từ sau 23h59 ngày 11/1 (giờ Mỹ), tức 11h59 trưa 12/1 theo giờ Việt Nam. Pete Gaynor, người đứng đầu Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang, sẽ giữ ghế quyền bộ trưởng thay ông Wolf.

Ít nhất 5 người đã chết (bao gồm 1 cảnh sát) và hàng chục nhân viên thực thi pháp luật bị thương sau sự cố ngày 6/1. 

Trong thư gửi các đồng nghiệp tại DHS, Chad Wolf trích dẫn các vụ kiện đang diễn ra xung quanh vị trí của mình là lý do khiến ông rời chính quyền sớm hơn dự định. "Tôi rất buồn khi làm điều này, vì ý định của tôi là phục vụ Bộ cho đến khi chính quyền mãn nhiệm", ông Wolf viết.

Theo FBI, các cuộc biểu tình có vũ trang đã được lên kế hoạch diễn ra tại thủ phủ của 50/50 bang và thủ đô Washington D.C ngay trước ngày nhậm chức của ông Biden, đe dọa bạo lực xuất hiện nhiều hơn sau vụ tấn công vào Điện Capitol.

Lễ nhậm chức tổng thống lần này dự kiến sẽ được tổ chức với quy mô nhỏ hơn nhiều so với bình thường nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Đọc thêm