Quyết định của Tổng thống Ukraine Zelensky sau vụ rơi máy bay vận tải quân sự

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã ra lệnh đình chỉ tất cả các chuyến bay của máy bay vận tải quân sự An-26 cho đến khi xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn chết người xảy ra gần Kharkov.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được ông Oleg Tatarov - Phó chánh văn phòng tổng thống – công bố. “Tổng thống đã ra lệnh đình chỉ tất cả các chuyến bay của những chiếc máy bay này cho đến khi mọi nguyên nhân của thảm kịch được xác định. Lệnh này đang được thực hiện”, ông Tatarov nói với kênh truyền hình Ukraine-24 ngày 26/9.

Thông tin trên được đưa ra sau khi một máy bay vận tải quân sự An-26 của Ukraine trong quá trình chuẩn bị hạ cánh vào cuối ngày 25/9 đã bị rơi tại quận Chuguyev của vùng Kharkov, phía đông bắc Ukraine.

Tổng cộng trên máy bay có 27 người. Ngoài phi hành đoàn, trên chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay huấn luyện này còn có các học viên của Đại học Không quân Quốc gia Ivan Kozhedub. Hai học viên đã nhảy ra khỏi máy bay và nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng. Sau đó, một đã tử vong, nâng tổng số người chết trong thảm kịch lên thành 26 người. 

Một vụ án hình sự đã được khởi xướng do vi phạm các quy tắc an toàn của chuyến bay. Tổng thống Ukraine Zelensky đã tới địa điểm máy bay rơi và tuyên bố ngày 26/9 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân của vụ tai nạn.

Cục Điều tra Quốc gia Ukraine đã nêu ra 4 nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn, bao gồm trục trặc kỹ thuật của hệ thống máy bay, tai nạn do sơ suất của phi hành đoàn trong khi thực hiện nhiệm vụ, sơ suất của người chịu trách nhiệm điều khiển chuyến bay và sơ suất trong quá trình bảo dưỡng kỹ thuật.

Đọc thêm