Quyết định mới của Tổng thống Nga Putin liên quan đến cựu Thủ tướng Medvedev

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc thành lập ủy ban liên ngành của Hội đồng An ninh của Nga, phụ trách các vấn đề phát triển hệ thống bảo vệ quốc gia chống lại các bệnh lây nhiễm mới.
Ông Dmitry Medvedev.
Ông Dmitry Medvedev.

Theo hãng tin TASS, nghị định về việc trên đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Nga ngày 12/10. “Bằng sắc lệnh này, tôi thành lập một ủy ban liên ngành của Hội đồng an ninh Nga phụ trách các vấn đề phát triển hệ thống bảo vệ quốc gia khỏi các bệnh lây nhiễm mới”, sắc lệnh nêu rõ.

Sắc lệnh vừa được Tổng thống Nga ký ban hành cũng phê duyệt các điều khoản về ủy ban vừa được thành lập và các thành viên của ủy ban.

Theo văn bản, ủy ban nói trên sẽ có các chức năng sau: đánh giá các mối đe dọa liên quan đến sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm, nghiên cứu cơ chế xuất hiện của các bệnh mới, theo dõi sự lây lan của chúng và ước tính khả năng miễn dịch cộng đồng của dân số Nga, đánh giá mức độ bảo vệ người dân Nga chống lại các bệnh nhiễm trùng mới và những bệnh khác.

Ủy ban trên có tổng cộng 23 thành viên, do Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga làm Chủ tịch. Hiện vị trí này do cựu Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đảm nhiệm.