Rò rỉ khí gas tại viện dưỡng lão ở Ý, 5 người chết

(PLVN) - Ít nhất 5 người đã chết tại một viện dưỡng lão ở Ý do nghi ngờ ngộ độc khí carbon monoxide, truyền thông địa phương và các quan chức cho Reuters biết hôm 16/1.

Sự việc xảy ra tại nhà chăm sóc Villa dei Diamanti ở Lanuvio, một thị trấn gần Rome. Theo một bài đăng trên Twitter của lực lượng cứu hỏa Ý: “Một số cư dân đã thiệt mạng, trong khi những người khác phải nhập viện."

Hãng tin ANSA cho biết, 7 người, trong đó có 2 nhân viên y tế, đang được điều trị tại bệnh viện vì các triệu chứng liên quan đến ngộ độc khí carbon monoxide.

"Đó là một thảm kịch", Thứ trưởng Bộ Nội vụ Carlo Sibilia viết trong một bài đăng trên Facebook.

Có ít nhất 5 người chết và 7 người đang được cứu chữa trong vụ rò rỉ khí CO ở viện dưỡng lão.
Có ít nhất 5 người chết và 7 người đang được cứu chữa trong vụ rò rỉ khí CO ở viện dưỡng lão.

Viện dưỡng lão đang trong giai đoạn kiểm soát chống COVID-19 sau khi một nhân viên y tế cho kết quả dương tính vào ngày 13/1, hãng tin ANSA trích dẫn một tuyên bố của trung tâm khủng hoảng khu vực Lazio.

Carbon monoxide (CO) là một loại khí không màu, không mùi được sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu gốc carbon, bao gồm khí đốt, dầu, gỗ và than đá.

Loại khí này có hại vì chiếm chỗ oxy trong các tế bào hồng cầu dẫn đến tổn thương các cơ quan nội tạng. Hít phải khí CO có thể gây nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, ho, khó thở và kích ứng mắt, mũi và cổ họng, trong một số trường hợp có thể gây tử vong.