Rò rỉ phim "cấm" về gia đình hoàng gia Anh trên YouTube

(PLVN) - Bộ phim tài liệu nổi tiếng năm 1969 về hoàng gia Anh, được cho là bị Nữ hoàng Elizabeth II cấm trong nhiều thập kỷ vì đã đưa ra trước công chúng cái nhìn quá thân mật về hoàng gia, đã bị rò rỉ một cách bí ẩn trên YouTube.
Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng thân Philip, Công chúa Anne và Thái tử Charles dùng bữa trưa tại Lâu đài Windsor trước các máy quay của BBC quay phim cho bộ phim tài liệu.
Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng thân Philip, Công chúa Anne và Thái tử Charles dùng bữa trưa tại Lâu đài Windsor trước các máy quay của BBC quay phim cho bộ phim tài liệu.

Bộ phim cung cấp một cái nhìn chưa từng có bên trong gia đình hoàng gia, đã thu hút được hàng triệu người xem khi phát sóng lần đầu trên BBC. Tuy nhiên, sau đó bộ phim này đã phải cất kho lưu trữ theo yêu cầu của Cung điện Buckingham, và đã không được phát sóng kể từ những năm 1970.

Hiện không biết chương trình có tên "Royal Family" đã được tìm ra như thế nào hoặc ai đã đăng nó lên YouTube. Video đã nhanh chóng bị xóa khỏi Youtube sau khi có yêu cầu về bản quyền.

Bộ phim tài liệu chứa đựng những hình ảnh đời thường bất ngờ của các thành viên hoàng gia Anh, ví như câu nói hài hước của Nữ hoàng, cảnh gia đình hoàng gia ăn uống cùng nhau hay cảnh Nữ hoàng lục ví để lấy tiền mua kẹo Hoàng tử Edward 6 tuổi trong một cửa hàng... Bộ phi được coi là bước đột phá khi đưa ra trước công chúng hình ảnh của Hoàng gia.

Bộ phim dài 110 phút được 30 triệu người xem vào năm 1969 và vẫn là một trong những chương trình truyền hình được xem nhiều nhất ở Vương quốc Anh. BBC ước tính, hơn 350 triệu đã xem chương trình này trên toàn thế giới.

Quá trình sản xuất bộ phim tài liệu này gần đây đã được mô tả trong loạt phim "The Crown" của Netflix, cũng thể hiện việc Hoàng gia không hài lòng khi có máy quay trong dinh thự của họ.

Người phát ngôn của BBC từ chối bình luận với CNN về sự xuất hiện đột ngột của video, nhưng cũng không phản đối thông tin rằng họ đã gửi khiếu nại bản quyền dẫn đến việc xóa video khỏi YouTube.

Cung điện Buckingham cũng từ chối bình luận về sự việc trên.

Bộ phim được thực hiện sau khi Hoàng gia cho phép BBC độc quyền ghi hình cuộc sống hàng ngày của họ. Khi đó Hoàng gia bị phàn nàn là không có kết nối với xã hội trong những năm 1960, và chương trình được coi là một nỗ lực để lấy lại hình ảnh. Tuy nhiên, sau đó, Công chúa Anne đã từng bày tỏ sự không hài lòng về ý tưởng quay bộ phim này.