Rơi máy bay, 7 khách tham quan bị thương

(PLVN) - Một máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ ngày 31/7 đã bị rơi ở một công viên quốc gia gần một căn cứ không quân, khiến 7 khách tham quan bị thương còn số phận viên phi công chưa được làm rõ.
Máy bay Super Hornet F/A-18E của Mỹ.
Máy bay Super Hornet F/A-18E của Mỹ.

Reuters dẫn lời Trung úy Lydia Bock – sỹ quan phụ trách thông tin của hải quân Mỹ - cho hay, chiếc máy bay Super Hornet F/A-18E đã bị rơi vào khoảng 10h00 sáng 31/7 (giờ địa phương).

Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã lùng sục khu vực hiện trường vụ việc ở phía đông địa điểm thử vũ khí của hải quân Mỹ có tên China Lake ở California.

Còn theo một quan chức của Công viên Quốc gia Death Valley, máy bay đã bị rơi trong khuôn viên công viên này. 7 khách tham quan trong công viên đã bị thương nhẹ trong vụ việc.

Los Angeles Times cho biết thêm, vụ tai nạn xảy ra gần một khu vực thường được gọi là “Hẻm núi Chiến tranh giữa các vì sao” bởi các phi công điều khiển máy bay chiến đấu của Mỹ thường điều khiển máy bay của họ thực hiện các động tác khó qua hẻm núi này như các máy bay trong phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Hiện, nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.