Rơi máy bay chở 55 khách chuẩn bị hạ cánh ở Nga

Báo chí Nga đang tích cực cập nhật thông tin về vụ chiếc máy bay mang số hiệu FZ981 của hãng Flydubai đã bị rơi tại thành phố Rostov-on-Don của Nga khiến toàn bộ 55 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. 
Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến 55 người thiệt mạng (Nguồn: PlaneSpotter)
Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến 55 người thiệt mạng (Nguồn: PlaneSpotter)

Theo đó, chiếc máy bay rời khỏi Dubai và đang trong quá trình tiếp cận với đường băng của sân bay để hạ cánh thì gặp nạn. 

Cơ quan điều khiển không lưu và các lực lượng cứu hộ tại chỗ xác nhận với hãng tin RT rằng chiếc Boeing 737-800 bị rơi trong điều kiện thời tiết rất xấu. 

“Dữ liệu ban đầu cho thấy chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi cách bên trái đường băng chừng 50-100 mét,” một nguồn tin thông báo với RT. 

Nguồn tin khác nói với hãng tin Interfax rằng máy bay rơi khi tiếp cận đường băng trong lần thứ hai 

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đi trên chiếc máy bay được cho là thiệt mạng. Thông tin ban đầu nói rằng máy bay mang theo hơn 100 người. Tuy nhiên theo một phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại khu vực Rostov-on-Don, chỉ có 55 người ở trên máy bay.

Một đoạn video giám sát cũng được tung lên mạng, tuyên bố đã ghi lại được khoảnh khắc vụ nổ xảy ra khi máy bay rơi xuống đất. Tuy nhiên đoạn video này chưa được xác thực. 

Theo tin từ hãng TASS, các lực lượng cứu hộ tại chỗ đã dập tắt lửa hình thành từ vụ tai nạn. Sân bay sẽ đóng cửa trong thời gian nhà chức trách xử lý vụ tai nạn.