Rơi máy bay quân sự Mỹ: Toàn bộ 9 người đã thiệt mạng

(PLO) -  9 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay WC-130 Hercules của lực lượng vệ binh quốc gia Puerto Rico Savannah, bang Georgia sáng 2/5.

Vietnamnet đưa tin: Hãng tin ABC dẫn lời phát ngôn viên Không quân Mỹ cho hay, máy bay gặp nạn là một chiếc phi cơ trinh sát thời tiết WC-130 thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Puerto Rico.

tai nạn,rơi máy bay,hàng không,máy bay quân sự,Mỹ
Đồ họa: AP

Máy bay bị rơi khi vừa cất cánh từ sân bay Savannah/Hilton Head để lên đường tới bang Arizona tham gia một sứ mệnh huấn luyện định kỳ.

Theo một quan chức chính quyền Puerto Rico, lúc gặp nạn, máy bay đang chở theo 9 người. Nhà chức trách tiên lượng, không còn ai sống sót sau sự cố.

tai nạn,rơi máy bay,hàng không,máy bay quân sự,Mỹ
Ảnh: ABC News

Cơ quan kiểm soát các vấn đề khẩn cấp Chatham cho biết thêm, vụ rơi máy bay xảy ra ở giao lộ đường cao tốc 21 cắt qua phố Crossgate, đông bắc sân bay Savannah. Các tuyến đường này hiện đã bị phong tỏa. Điện trong khu vực cũng đã bị cắt.

tai nạn,rơi máy bay,hàng không,máy bay quân sự,Mỹ
Ảnh: AP

Còn theo VTC: Một quả cầu lửa và khói đen nghi ngút được nhìn thấy sau khi chiếc máy bay thuộc Phi đội 156, lực lượng Vệ binh Quốc gia Puerto Rico lao thẳng xuống đoạn đường cao tốc nằm gần khu vực sân bay quốc tế Savannah/Hilton Head khi đang trên đường từ Puerto Rico đến bang Arizona của Mỹ vào khoảng 11h30. 

Phần thân và cánh cửa mảnh bay vỡ vụn, nằm rải rác trên khắp các làn đường trong khi phần đuôi vẫn còn nguyên vẹn. 

"Vẫn may là chiếc máy bay không va trúng bất cứ chiếc xe hay ngôi nhà nào. Đó là một con đường đông đúc", phát ngôn viên của Cảnh sát trưởng quận Effingham, ông Gena Bilbo cho hay. 

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra và làm rõ, 

"Bất cứ thông tin nào về nguyên nhân vụ tai nạn hay những sự thật liên quan sẽ được công bố sau khi có kết quả cuộc điều tra", Trung Sĩ Roger Parsons thuộc Vệ Binh Quốc Gia Georgia cho hay. 

Tổng thống Trump cách đây ít giờ cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cầu nguyện cho họ vượt qua nỗi đau này.