“Rồng lửa” S-400 của Nga khoe sức mạnh vũ bão trong tập trận

(PLVN) - Lực lượng phòng không và tên lửa chuyên dụng của lực lượng Không gian vũ trụ Nga trong các cuộc tập trận vừa diễn ra đã đẩy lùi một cuộc không kích của kẻ thù giả định nhằm vào Moscow.
Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf của Nga.
Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf của Nga.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong quá trình kiểm tra, các đơn vị cảnh báo phản ứng nhanh của các trung đoàn tên lửa phòng không và kỹ thuật vô tuyến thuộc đơn vị phòng không và tên lửa phòng không lớn hơn của Lực lượng không gian vũ trụ đã kịp thời phát hiện và bắn vào tất cả các mục tiêu được chỉ định.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tập trận có sự tham gia của các đội chiến đấu của các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf và S-300 Favorit và các bệ phóng tên lửa/súng phòng không Pantsyr-S. Các hệ thống này đã thực hiện trên 30 lần phóng giả định.

Trong cuộc tập trận, các máy bay Su-35S, Su-34 và Su-30SM và máy bay trực thăng Mi-24P đã mô phỏng các máy bay trinh sát và máy bay không người lái trinh sát của kẻ thù giả định.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, việc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu của lực lượng cảnh báo phản ứng nhanh phòng không có sự tham gia của hơn 40 đội chiến đấu tên lửa phòng không và nhân viên kỹ thuật vô tuyến của đơn vị phòng không và tên lửa lớn hơn trong Lực lượng không gian vũ trụ.

“Trong quá trình kiểm tra, các vấn đề về khả năng tương tác với các lực lượng và khả năng cảnh báo phản ứng nhanh của các lực lượng phòng không của Quân khu phía Tây đã được thực hiện”, Bộ này nói thêm.