“Rồng lửa” S-400 của Nga khoe sức mạnh vũ bão trong tập trận

(PLVN) - Các đội chiến đấu của các hệ thống phòng không tầm xa S-400 Triumf và tên lửa/súng phòng không tầm gần Pantsyr-S1 của đơn vị Không quân số 4 của Quân khu phía Nam và đơn vị pháo phòng không của Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công giả định với các vũ khí được sử dụng là tên lửa hành trình và máy bay không người lái chiến đấu.
Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Nga.
Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Nga.

Hãng tin TASS dẫn thông báo của bộ phận báo chí Quân khu phía Nam của Nga cho biết, cuộc tập trận được tổ chức như một phần của cuộc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu bất thường với các binh sĩ của Quân khu phía Nam và phía Tây, bộ binh hải quân của các Hạm đội phương Bắc và Thái Bình Dương và Không quân Nga.

“Trong một cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt, các đội thuộc hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumf và tổ hợp tên lửa/súng phòng không Pantsyr-S1 đã đẩy lùi một cuộc tấn công giả định bằng tên lửa hành trình và một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chiến đấu”, văn phòng báo chí của Quân khu phía Nam cho biết trong một tuyên bố.

Theo tuyên bố, nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu đã được thực hiện thành công và các cơ sở quan trọng trên bờ Biển Đen được bảo vệ chống lại một cuộc tấn công giả định của kẻ thù.

Cuộc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu bất thường của quân đội các Quân khu phía Nam và Tây, bộ binh hải quân của các Hạm đội phương Bắc và Thái Bình Dương, một số đơn vị trực thuộc trung ương và Không quân của Nga được tổ chức từ ngày 17 đến 21/7 theo lệnh của Tư lệnh tối cao Nga - Tổng thống Vladimir Putin.

Việc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu bất ngờ có sự tham gia của khoảng 150.000 binh sĩ, khoảng 400 máy bay, hơn 26.000 mặt hàng vũ khí, thiết bị quân sự và các thiết bị đặc biệt cùng hơn 100 tàu chiến và tàu hỗ trợ.