“Rồng lửa” S-400 của Nga khoe sức mạnh vũ bão trong tập trận trên biển

(PLVN) - Các đội chiến đấu điều khiển các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 và tàu tuần tra Vasily Bykov trong cuộc tập trận chung vừa diễn ra đã đẩy lùi một cuộc tấn công của kẻ thù giả định nhằm vào căn cứ Hạm đội Biển Đen ở Novorossiysk.
Tên lửa Nga.
Tên lửa Nga.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ bộ phận báo chí Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết, theo kịch bản của cuộc tập trận, nhóm thủy thủ trên tàu tuần tra Vasily Bykov đã phát hiện ra các mục tiêu của kẻ thù đang bay ở độ cao thấp hướng về phía căn cứ hải quân Novorossiysk. 

Các đội phòng không trên tàu sau đó đã thực hành xác định mục tiêu, bắt đầu theo dõi và truyền dữ liệu ở chế độ tự động đến sở chỉ huy.

Thủy thủ đoàn của tàu tuần tra Vasily Bykov tiếp đó đã cùng với các đội cảnh báo chiến đấu của các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf trao đổi thông tin về mục tiêu và thực hành các biện pháp triển khai tên lửa với các bệ phóng điện tử.

Trong cuộc tập trận, chỉ huy của căn cứ hải quân Novorossiysk đã giám sát kỹ lưỡng các biện pháp tổ chức để tích hợp khả năng tương tác của tàu với các đơn vị phòng không nhằm cùng đẩy lùi tên lửa hành trình và máy bay không người lái giả định của địch.

S-400 là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất được Nga đưa vào sử dụng năm 2007. 

Hệ thống này được thiết kế để phá hủy các máy bay và tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình. Máy bay này cũng có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu trên mặt đất. 

Theo giới chức Nga, hệ thống S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch.