Sáng mai (23/5), Tổng thống Mỹ sẽ bắt đầu chương trình làm việc chính thức ở Việt Nam

(PLO) - Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài vào rạng sáng ngày 23/5 và chương trình làm việc chính thức của ông ở Việt Nam sẽ bắt đầu tại Hà Nội vào sáng cùng ngày.

Chiều 21/5 (giờ Washington), Tổng thống Obama đã lên chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Adrews ở tiểu bang Maryland, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 23-25/5.

tong thong my obama da len duong toi ha noi hinh 0
Ông Obama vẫy tay khi bước lên chuyên cơ Không lực Một hôm 21/5 tại Căn cứ Không quân Andrews, lên đường tới thăm Việt Nam (Ảnh: AP)

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Tổng thống Obama sẽ có một lịch trình dày đặc các hoạt động ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có tiếp xúc với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, chứng kiến việc ký kết các văn kiện giữa hai nước, tổ chức họp báo chung với sự tham dự của hàng trăm phóng viên của hai nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Obama sẽ có bài phát biểu trước nhân dân Việt Nam, thăm chùa tại Thành phố Hồ Chí Minh, gặp gỡ với một số doanh nhân trẻ, trí thức trẻ tiêu biểu của Việt Nam...

Ông Obama là Tổng thống thứ thứ 3 của Mỹ thăm Việt Nam sau Tổng thống Bill Clinton (năm 2000) và Tổng thống Goerge W. Bush (năm 2006).