Sắp tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt mắc kẹt tại Australia vì Covid-19 về nước

(PLVN) - Được sự đồng ý của Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cùng với các Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Perth, đang phối hợp tích cực và liên tục với các cơ quan chức năng và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam để tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam mắc kẹt tại Australia vì Covid 19 về Việt Nam. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, chuyến bay dự kiến khởi hành từ Sydney vào ngày 1/6/2020. Số lượng công dân Việt Nam từ Australia về nước dịp này là 243 người. Trong chuyến bay này còn có 100 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại New Zealand về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho hay, số lượng công dân đăng ký về nước là gần 1.800 người, gấp rất nhiều lần khả năng chuyên chở của chuyến bay. 

Do đó, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia đã xem xét kỹ lưỡng theo các theo tiêu chí ưu tiên của Chính phủ cũng như từng hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của công dân. 

Trên cơ sở danh sách bay chính thức đã được Cơ quan chức năng trong nước phê duyệt, 3 cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia đã gửi email thông báo kèm theo hướng dẫn cụ thể về thủ tục tiếp theo đến từng công dân. Đại sứ quán đề nghị công dân khẩn trương mua vé trước 16h00 ngày 25/5/2020.