Seoul thành 'ổ dịch' Covid-19 mới của Hàn Quốc?

(PLVN) - Sự gia tăng nhanh chóng về số trường hợp dương tính với Covid-19 đang có nguy cơ biến thủ đô Seoul thành ổ dịch mới của Hàn Quốc...
Seoul thành 'ổ dịch' Covid-19 mới của Hàn Quốc?

Tính đến 17h ngày 12/3, Seoul đã ghi nhận thêm 74 ca nhiễm mới dương tính với Covid-19 tại tòa nhà Korea, phường Sindorim, quận Guro, nâng tổng số ca mới lên 105 trường hợp. Như vậy, với tổng số 229 ca nhiễm bệnh, thủ đô Seoul đang có nguy cơ trở thành “ổ dịch” mới của Hàn Quốc. 

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won Sun cho biết những bệnh nhân dương tính với Covid-19 hầu hết đều có liên quan đến tổng đài tư vấn bảo hiểm khách hàng ở Sindorim, quận Guro, thành phố Seoul. 

Trong tổng số 90 bệnh nhân được xác định dương tính thì có 62 người là công dân Seoul, 15 người ở Incheon và 13 người còn lại ở Gyeonggi. Do đặc thù công việc tại văn phòng tổng đài tư vấn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, số ca lây nhiễm tại khu vực này đã tăng một cách nhanh chóng.

Metanet M Platform là công ty điều hành Tổng đài tư vấn bảo hiểm này. Công ty này sở hữu các trung tâm tư vấn từ tầng 7 đến tầng 9 và tầng 11 của tòa nhà Korea. Metanet cũng sở hữu một văn phòng làm việc tại tầng 10 của tòa nhà này. 

Hầu hết các bệnh nhân được xác định dương tính với Covid-19 đều là nhân viên, người phụ trách tại Tổng đài tư vấn bảo hiểm thiệt hại Ace thuộc Metanet tại tầng 11. Một số được phát hiện là người thân của nhân viên tại đây, số khác cũng làm cho công ty bảo hiểm này nhưng ở tầng khác. 

Các chuyên gia đánh giá chính quyền Seoul nên có những biện pháp mạnh tay đóng cửa các các tổng đài tư vấn cho đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn vì đây là môi trường rất dễ lây nhiễm. 

Ngoài ra, thành phố Incheon thông báo, một người đàn ông 34 tuổi và một phụ nữ 27 tuổi sống ở quận Bupyeong được xác nhận dương tính với virus. Người đàn ông này làm việc tại tầng 10, còn người phụ nữ 27 tuổi làm việc tại tầng 9 thuộc Tổng đài tư vấn bảo hiểm Ace tại tòa nhà Korea, quận Guro.