Sĩ quan Triều Tiên bật khóc khi họp với Nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Nhiều đại biểu dự hội nghị quân chính cấp đại đội lần thứ năm vừa khóc vừa ghi chép khi lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu.
Sĩ quan Triều Tiên khóc khi ông Kim Jong-un phát biểu tại hội nghị ở Bình Nhưỡng hôm 25-26/3. Video: ExploreDPRK.
Sĩ quan Triều Tiên khóc khi ông Kim Jong-un phát biểu tại hội nghị ở Bình Nhưỡng hôm 25-26/3. Video: ExploreDPRK.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 25-26/3 chủ trì hội nghị quân chính cấp đại đội thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) lần thứ năm tại Bình Nhưỡng. Đây là lần thứ hai Kim Jong-un chủ trì hội nghị quân chính từ khi ông nhậm chức năm 2011.

Phát biểu tại hội nghị, Kim Jong-un kêu gọi hướng tới "kỷ nguyên vàng" trong sự nghiệp "xây dựng quân đội". Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước KCNA gọi "hội nghị là bước ngoặt lịch sử vĩ đại trong sự nghiệp phát triển của cuộc cách mạng" Triều Tiên.

Theo video được truyền thông Triều Tiên công bố, nhiều đại biểu trẻ dự hội nghị vừa khóc vừa ghi chép khi Kim Jong-un phát biểu. Các đại biểu này đều là chỉ huy, chính trị viên cấp đại đội trong toàn quân và các nhà trường quân sự.

 

Ông Kim nói rằng khi ngồi họp cùng các chỉ huy, chính trị viên đại đội tại hội nghị, ông có cảm giác như được gặp những binh sĩ mà ông luôn mong nhớ ngay cả khi đi công du ở nước ngoài. Chủ tịch Triều Tiên bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc cho những sĩ quan đã "cống hiến hết lòng" để biến đại đội của mình thành những đơn vị tinh nhuệ và là "ngôi nhà thực sự" của các binh sĩ.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của lãnh đạo Triều Tiên từ sau cuộc bầu cử quốc hội khóa 14 hôm 10/3. Hội nghị này được cho là nhằm động viên tinh thần và chỉnh đốn kỷ luật của các binh sĩ cấp cơ sở trong quân đội Triều Tiên.