Singapore bắt, thu giữ phương tiện hơn 700 người đi xe thô sơ

(PLO) - Ngày 5/10, Cục giao thông đường bộ Singapore (LTA) cho biết, kể từ tháng 5, cục này đã bắt và thu giữ hơn 700 người sử dụng xe đạp, xe đạp điện, xe trượt scooter... vì có hành vi liều lĩnh khi tham gia giao thông.
Cảnh sát tư vấn cho người dân cách tham gia giao thông an toàn.
Cảnh sát tư vấn cho người dân cách tham gia giao thông an toàn.

Theo CNA, thực trạng những người sử dụng các loại phương tiện này có rất nhiều những hành vi liều lĩnh như: chen lấn trên lối đi bộ, đi xe đạp vào ban đêm mà không có đèn xe và thường xuyên không nhường đường cho người đi bộ..., đã khiến Singapore phải đưa ra những biện pháp mạnh tay này. 

LTA cho biết, ở những nơi cao điểm như trạm xe bus, các nút giao thông có một lượng lớn những người sử dụng loại xe thô sơ (xe đạp, xe đạp điện, xe bánh trượt...) gây ảnh hưởng rất nhiều đến người đi bộ. Việc ngăn cản hành vi liều lĩnh của những người sử dụng các loại xe thô sơ này chỉ là một phần nỗ lực của LTA trong quá trình chuẩn bị đưa ra luật mới về giao thông. 

Trong khi luật mới chưa được hoàn thiện, LTA đã cho đội ngũ cán bộ, cảnh sát nỗ lực tiếp cận cộng đồng, tìm và tư vấn cho những người sử dụng xe thô sơ phải cẩn thận hơn, chú ý đến những hành vi không an toàn như: tăng tốc độ và không nhường đường cho người đi bộ...

Tuy nhiên, không phải người nào cũng nghe theo những lời tư vấn, do đó vẫn sẽ có những biện pháp mạnh tay như thu giữ hoặc xử phạt.

Đọc thêm