Singapore cấm khách du lịch nhập cảnh và quá cảnh

(PLVN) - Bộ Y tế Singapore thông báo từ 23 giờ 59 ngày 23/3 (giờ địa phương), tất cả khách du lịch sẽ không được phép nhập cảnh hay quá cảnh Singapore.
Người dân Singapore trên tàu điện ngầm.
Người dân Singapore trên tàu điện ngầm.

Chỉ những người làm việc trong các lĩnh vực cung cấp dịch vụ thiết yếu như chăm sóc sức khỏe và vận tải đã được cấp thẻ làm việc (EP) và người đi theo (DP) được nhập cảnh Singapore nhưng phải cách ly.

Chỉ những người làm việc trong các lĩnh vực cung cấp các dịch vụ thiết yếu như chăm sóc sức khỏe và vận tải đã được cấp thẻ làm việc (EP) và người đi theo (DP) được phép trở lại Singapore, nhưng sẽ phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Đa phần người dân Singapore đã mang khẩu trang khi đi ra ngoài.
Đa phần người dân Singapore đã mang khẩu trang khi đi ra ngoài.

Thời gian áp đặt lệnh cấm này sẽ tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu và Mỹ - những nơi hiện đang là tâm dịch trên thế giới, thời gian và số lượng người Singapore từ nước ngoài trở về và diễn biến dịch bệnh hằng ngày tại Singapore.

Các biện pháp trên được đưa ra một ngày sau khi Singapore có hai bệnh nhân đầu tiên tử vong do SARS-CoV-2 trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên thế giới và các ca nhiễm virus từ bên ngoài đang tăng nhanh tại nước này.

Người dân Singapore vẫn dùng phương tiện công cộng để đi lại.
 Người dân Singapore vẫn dùng phương tiện công cộng để đi lại.

Bộ Y tế Singapore cho biết, trong 3 ngày qua, khoảng 80% các ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở nước này là từ bên ngoài, chủ yếu là công dân Singapore và những người có thẻ cư trú dài hạn từ nước ngoài trở về.

Tính đến hết ngày 21/3, Singapore đã có 432 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp tử vong, 140 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện và 14 trường hợp đang được điều trị tích cực.