Singapore chuẩn bị “khách sạn nổi” cho công nhân vì virus corona lây lan

(PLVN) - Singapore đang chuẩn bị chỗ ở cho hàng trăm công nhân nước ngoài trên  các tàu thường được sử dụng cho các nhân viên ngành công nghiệp hàng hải lưu trú ở ngoài khơi như giải pháp thay thế cho các ký túc xá nơi virus corona đang lan nhanh.
"Khách sạn nổi"  Bibby Renaissance được chụp từ một trang trại hàu ở Pulau Ubin (Singaopre). Ảnh: Reuters
"Khách sạn nổi" Bibby Renaissance được chụp từ một trang trại hàu ở Pulau Ubin (Singaopre). Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hàng chục nghìn công nhân nhập cư, nhiều người từ Nam Á, sống trong các ký túc xá chật chội trên khắp Singapore, nơi đã trở thành nguồn lây nhiễm virus corona lớn nhất trong những ngày gần đây.

Vì vậy, các nhà chức trách đang chuyển một số người khỏe mạnh ở các cơ sở đó đến các địa điểm khác bao gồm các doanh trại quân đội, trung tâm triển lãm, các khu nhà ở công cộng bỏ trống và các tàu lưu trú, mà họ gọi là "khách sạn nổi".

"Mỗi cơ sở có thể chứa vài trăm người và có thể được tổ chức phù hợp để đạt được khoảng cách an toàn" - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Khaw Boon Wan cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm 12/4 sau khi ông đến thăm một trong số các "khách sạn nổi" đó. Số tàu này đang neo đậu tại một khu vực hạn chế trong cảng.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore Khaw Boon Wan thị sát bên trong một "khách sạn nổi" dành cho người lao động nhập cư để tránh virus corona lây lan. Ảnh: Reuters
 Bộ trưởng Giao thông vận tải Singapore Khaw Boon Wan thị sát bên trong một "khách sạn nổi" dành cho người lao động nhập cư để tránh virus corona lây lan. Ảnh: Reuters

Ông Khaw đã công bố những bức ảnh về một cabin cơ bản, sạch sẽ với ba chiếc giường được phủ bằng vải lanh màu xanh và cho biết công nhân sẽ có thể có một giờ tập thể dục mỗi ngày. Các bữa ăn sẽ được chuẩn bị ở bên ngoài và được chuyển đến các cabin để giảm thiểu việc tiếp xúc. Một cơ sở y tế cũng đang được thiết lập gần đó trên đất liền.

Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore cho biết họ đang hợp tác với nhà điều hành thiết bị đầu cuối PSA Singapore, đơn vị xây dựng giàn khoan Keppel Corp, nhà cung cấp sà lan nổi Bibby Maritime Ltd và nhà điều hành căn hộ dịch vụ The Ascott Ltd để đưa vào và quản lý hai khu nhà nổi như vậy phục cho việc giãn cách mật độ người lao động để tránh lây lan virus corona.

Đọc thêm