Singapore phạt nặng người vi phạm quy định về khoảng cách an toàn, cách ly

(PLVN) - Các cá nhân, nhà tổ chức sự kiện và chủ sở hữu của các cơ sở vi phạm các quy tắc nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 tại Singapore có thể phải đối mặt với án tù và phạt tiền theo quy định mới có hiệu lực vào từ ngày 27/3.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

CNA dẫn thông báo của Bộ Y tế Singapore cho biết, các quy định được đưa ra theo Đạo luật về các bệnh truyền nhiễm sẽ tạo cơ sở pháp lý để lực lượng thực thi pháp luật Singapore triển khai các biện pháp về khoảng cách an toàn đồng thời tăng cường xử lý những hành vi vi phạm thông báo ở nhà, Bộ Sức khỏe (MOH) cho biết trong một thông cáo báo chí.

Những người bị kết tội vi phạm các quy định về khoảng cách toàn có thể bị bỏ tù tới 6 tháng, hoặc bị phạt tới 10.000 đô la Singapore, hoặc cả hai.

Theo các quy định mới, những người vi phạm thông báo phải ở nguyên tại nhà cũng sẽ phải đối mặt với các hình phạt tương tự.

Như đã thông báo trước đó, bắt đầu từ ngày 27/3, các hoạt động tụ họp ngoài cơ quan hoặc trường học ở Singapore chỉ được giới hạn ở mức 10 người. 

Mọi người cũng phải duy trì khoảng cách 1m với nhau khi ở những khu vực như siêu thị, nhà hàng và trung tâm mua sắm.

Chủ sở hữu của cơ sở và người tổ chức sự kiện phải đảm bảo rằng các chỗ ngồi không cố định luôn cách xa nhau ít nhất 1m. Nếu ghế được cố định xuống sàn, họ cần được phân ranh giới giữa các chỗ ngồi để đảm bảo quy định.

Ở những nơi công cộng mà người dân phải xếp hàng, như tại các cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị, các cá nhân cần đứng cách nhau 1m trong khi chờ đợi.

Chủ doanh nghiệp và nhà tổ chức sự kiện không tuân thủ các quy định này có thể bị bỏ tù tới 6 tháng hoặc bị phạt tới 10.000 đô la Singapore hoặc cả hai.

Những cá nhân cố tình ngồi trên ghế ngăn hoặc đứng trong hàng đợi cách một cá nhân khác chưa đến 1m cũng có thể phải đối mặt với các hình phạt trên.