Singapore tăng cường an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN

(PLO) - Cảnh sát Singapore ngày 11/11 cho biết đã hoàn tất việc lắp đặt 314 camera giám sát ở dọc bờ biển nước này nhằm đảm bảo an ninh cho Hội nghị Cấp cao ASEAN.
Phủ Tổng thống Singapore. (Nguồn: Straitstimes/Vietnamplus)
Phủ Tổng thống Singapore. (Nguồn: Straitstimes/Vietnamplus)

Theo CNA, hệ thống camera theo dõi nói trên nhằm tăng cường hệ thống phòng thủ biên giới trên biển của Singapore nhằm giúp phát hiện và phản ứng tốt hơn trước những hành vi phạm tội xảy ra ở khu vực bờ biển và lãnh hải của Singapore.

Trong dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 diễn ra từ ngày 11 đến 15/11 tới, lực lượng bảo vệ bờ biển Singapore cũng sẽ tăng cường hoạt động tuần tra ở nhiều khu vực nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện quan trọng này.

Singapore sẽ tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 và các hội nghị liên quan tại Trung tâm hội nghị Suntec Singapore từ ngày 11 đến 15/11. Đây cũng là các hoạt động cuối cùng do nước này đăng cai trong Năm Chủ tịch ASEAN.

Trong dịp này, lãnh đạo các nước ASEAN dự kiến sẽ thông qua Khung các thành phố thông minh ASEAN, thảo luận về Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản,  Hàn Quốc, Nga, Mỹ…

Đọc thêm