Singapore thông qua luật cho phép cấm chụp ảnh địa điểm tấn công khủng bố

(PLO) - Singapore ngày 21/3 đã thông qua luật mở đường cho khả năng cấm chụp ảnh, quay video các địa điểm tấn công khủng bố hoặc thông tin về các chiến dịch an ninh.

Theo Reuters, dự thảo luật được đệ trình hồi tháng trước bao gồm các điều khoản cấm các cá nhân chụp ảnh hay quay video khu vực xảy ra tấn công khủng bố hoặc gửi những nội dung này đi. Dự thảo luật cũng cấm thông tin bằng văn bản hay các tin nhắn thoại về các chiến dịch an ninh được tiến hành tại khu vực xảy ra tấn công.

Lý giải về đề xuất này, Bộ Nội vụ Singapore cho rằng vệc rò rỉ thông tin tới những kẻ khủng bố có thể đẩy tính mạng của các sỹ quan an ninh và những người bị mắc kẹt trong các vụ tấn công khủng bố vào tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, các quy định này đang vấp phải chỉ trích từ các nhóm vận động tự do báo chí với lý do luật này sẽ khiến chính quyền có quyền hạn chế việc thông tin của họ.

Singapore được xem là một trong những nước an toàn nhất trên thế giới nhưng giới chức nước này vẫn đã tăng cường các nỗ lực ngăn chặn khả năng tấn công trong bối cảnh các phần tử Hồi giáo cực đoan được cho là đã nhắm tới đảo quốc này từ những năm 1990.