Sinh viên Harvard dọa đánh bom để trốn thi

(PLO) - Các công tố viên liên bang Mỹ cho biết, đe dọa có bom đã khiến 4 tòa nhà thuộc trường Đại học Harvard phải sơ tán hôm 16/12 là do một sinh viên thực hiện nhằm trốn kỳ thi cuối kỳ.
Sinh viên Harvard dọa đánh bom để trốn thi

Theo đơn khiếu nại hình sự do văn phòng chưởng lý Mỹ đệ trình, sinh viên nói trên có tên Eldo Kim, 20 tuổi, đang theo học ngành Tâm lý học tại trường Harvard.

Kim bị cáo buộc đã gửi bức thư điện tử tới cảnh sát Harvard, 2 nhân viên của trường và chủ bút tờ Harvard Crimson, trong đó nói rằng có một số quả bom đang được đặt ở trong khuôn viên trường.

Trong email, Kim nói rằng những quả bom sẽ sớm phát nổ ở 2 trong 4 tòa nhà, trong đó có tòa nhà mà anh ta dự kiến sẽ tham gia kỳ thi cuối kỳ vào lúc 9h00 ngày 16/12 vừa qua.

Để phòng ngừa, trường Đại học Harvard đã đóng cửa toàn bộ tòa nhà thuộc khuôn viên trường.

Các điều tra viên từ một số đơn vị chức năng sau đó đã tiến hành kiểm tra các tòa trong vòng vài giờ đồng hồ trước khi kết luận không hề có thuốc nổ được đặt ở trong trường.

Kim dự kiến sẽ ra hầu tòa ngay trong hôm nay (18/12, giờ địa phương).

Theo biên bản lời khai của Kim trước FBI, anh ta đã truy cập vào hệ thống wifi của trường học và gửi thư điện tử tới các địa chỉ ngẫu nhiên như trên bằng một ứng dụng internet cho phép người dùng tạo các tài khoản mail vô danh tạm thời.

Kim cũng khai nhận anh ta đã gửi những bức thư đi khoảng nửa giờ trước khi diễn ra kỳ thi cuối kỳ ở sảnh Emerson Hall.

Các công tố viên cho biết, mức hình phạt tối đa mà sinh viên này đang phải đối mặt là 5 năm tù và 250.000 USD tiền phạt.

Đọc thêm