Sinh viên lừa ngân hàng 18 triệu bảng

Một sinh viên 19 tuổi, theo học ở trường công lập hàng đầu của nước Anh Bradfield College vừa nhận án tù 5 năm cho tội lên kế hoạch lừa đảo ngân hàng 18  triệu bảng.

Một sinh viên 19 tuổi, theo học ở trường công lập hàng đầu của nước Anh Bradfield College đã nhận án tù 5 năm cho tội lên kế hoạch lừa đảo ngân hàng 18  triệu bảng.

Sinh viên lừa ngân hàng 18 triệu bảng ảnh 1

Nick Webber

Nick Webber – người luôn tự nhận mình là một huyền thoại - đã lập nên diễn đàn có tên GhostMarket.net để đánh cắp các thông tin chi tiết tài khoản ngân hàng và cung cấp cho các thành viên hàng loạt mưu mẹo trộm cắp tinh vi nhờ Internet.

Qua điều tra, cảnh sát cho biết, Webber và đồng bọn đã có trong tay thông tin chi tiết của 132.000 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền kếch xù lên đến 18 triệu bảng. Khi bị bắt giữ, tên này đang tiêu xài một thẻ tín dụng đánh cắp được, đặt phòng hạng sang ở khách sạn 5 sao của London. Trước đó, hắn đã bay tới hòn đảo xinh đẹp Majorca (Tây Ban Nha), vung tay tiêu khoản tiền triệu bảng ăn cắp được.

Ngoài ra, Webber xây dựng một đế chế Internet lừa đảo có tên “Crimebook” nhằm truy cập vào hồ sơ của những sinh viên trong trường Bradfield College và xóa đi những hồ sơ phạm tội. Webber là con trai một cựu chính trị có tên Tony Webber. Webber có cả thẻ kinh doanh cho trang GhostMarket.net và sở hữu một shop thời trang T- shirt khá nổi tiếng.

Phương Thanh (theo Daily Mail)