Số ca Covid-19 mới tại Mỹ cao kỷ lục hậu bầu cử tổng thống

(PLVN) - Theo thống kê của Reuters, số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đã tăng thêm ít nhất 109.757 ca trong ngày 5/11, mức tăng kỷ lục hàng ngày thứ hai liên tiếp trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở mọi khu vực.
Một lái xe di chuyển qua điểm xét nghiệm Covid-19 ở Madison, Wisconsin.
Một lái xe di chuyển qua điểm xét nghiệm Covid-19 ở Madison, Wisconsin.

Theo Reuters, con số dự kiến vẫn sẽ tăng cao hơn khi dữ liệu từng quận của bang California được bổ sung.

Các trường hợp mắc mới Covid-19 ở Mỹ đã tăng ở mức hơn 100.000 ca mỗi ngày trong ba trong số bảy ngày qua, gây áp lực lên các bệnh viện ở một số bang và khiến các gia đình phải suy nghĩ lại về kế hoạch cho bữa tối Lễ Tạ ơn vào ngày 26/11.

19 trong số 50 tiểu bang ở Mỹ đã báo cáo mức tăng kỷ lục số ca mắc mới Covid-19 trong một ngày vào ngày 5/11.

Sự lây lan của virus corona chủng mới tại Mỹ đang diễn ra trên diện rộng nhưng đợt bùng phát đang đặc biệt nghiêm trọng ở vùng Trung Tây.

Bang Illinois đã báo cáo gần 10.000 trường hợp mới vào ngày 5/11 và cùng với Texas đang dẫn đầu Mỹ về số trường hợp được báo cáo nhiều nhất trong 7 ngày qua.

Các bang miền Trung Tây khác có số ca tăng kỷ lục vào ngày 5/11 là Indiana, Iowa, Michigan, Minnesota, Missouri, North Dakota, Ohio và Wisconsin. 

Arkansas, Colorado, Maine, Kentucky, New Hampshire, Oklahoma, Rhode Island, Utah và West Virginia cũng lập kỷ lục về số ca nhiễm mới gia tăng.

Một số thành phố và tiểu bang đã công bố các biện pháp mới như giới nghiêm hoặc giảm quy mô tụ tập để chống lại sự lây lan của virus, nhưng Mỹ đã không có hành động nào ở cấp liên bang. 17 trong số 50 tiểu bang không yêu cầu người dân đeo khẩu trang. 

Ngoài việc các trường hợp mắc bệnh mới gia tăng, số bệnh nhân Covid-19 nhập viện tại Mỹ cũng đã tăng thêm hơn 52.500 vào ngày 5/11, là ngày thứ 11 liên tiếp con số này tăng và tiến gần hơn đến kỷ lục 58.370 được thiết lập vào tháng 7 vừa qua.

Bang North Dakota báo cáo trong toàn tiểu bang trong ngày 5/11 chỉ có 8 giường bệnh viện chăm sóc đặc biệt còn trống.

Nhập viện là một số liệu quan trọng vì chúng không bị ảnh hưởng bởi số lượng xét nghiệm được thực hiện.

Vẫn theo thống kê của Reuters, Mỹ có trung bình 850 người chết mỗi ngày, tăng so với mức 700 người một tháng trước.

Trong những ngày gần đây, 6 tiểu bang đã báo cáo mức tăng số người chết vì đại dịch cao nhất trong một ngày là Arkansas, Idaho, North Dakota, South Dakota, West Virginia và Wyoming.

Đại dịch đã ảnh hưởng đến gần như mọi khía cạnh của đời sống Mỹ, bao gồm một số lượng kỷ lục cử tri gửi đến lá phiếu của họ trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 3/11.