Số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu vượt mốc 3,5 triệu

(PLVN) - Tổng số ca bệnh Covid-19 trên toàn cầu tính tới ngày 4/5 đã vượt mốc 3,5 triệu người trong khi số ca tử vong là gần 250.000 người.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Bắc Mỹ và các nước châu Âu chiếm phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh mới được báo cáo trong những ngày gần đây nhưng số lượng các ca bệnh đang tăng lên từ các khu vực nhỏ hơn ở Mỹ Latin, châu Phi và Nga.

Thống kê của Reuters dựa trên dữ liệu chính thức của các chính phủ các nước cho thấy, trên toàn cầu, đã có 84.004 trường hợp nhiễm bệnh mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca bệnh được ghi nhận đến nay lên tới hơn 3,5 triệu.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 3 triệu đến 5 triệu trường hợp mắc bệnh nặng hàng năm do cúm theo mùa.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 thực tế có khả năng cao hơn các báo cáo hiện tại.

Tổng số ca tử vong liên quan đến Covid-19 đang ở mức 245.992 người. Trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo vào ngày 10/1 tại Vũ Hán, Trung Quốc, sau khi virus lần đầu xuất hiện ở thành phố này vào tháng 12/2019.

Điểm sáng ở đây là tỷ lệ tử vong và các trường hợp nhiễm bệnh mới đã chậm lại từ mức đỉnh được ghi nhận hôm tháng trước.

Tỷ lệ các trường hợp nhiễm bệnh mới hàng ngày trên toàn thế giới trong tuần qua ở mức 2% -3%, so với mức cao nhất là khoảng 13% vào giữa tháng 3, khiến nhiều nước bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa vốn đã làm nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động và làm tê liệt kinh tế toàn cầu.