Số người thiệt mạng do động đất, sóng thần ở Indonesia tăng lên 384

(PLO) - Giới chức Indonesia ngày 29/9 cho biết, số người thiệt mạng do trận động đất sóng thần gây ra trên đảo Sulawesi đã lên tới con số 384 người.
Những ngôi nhà đổ nát sau thiên tai
Những ngôi nhà đổ nát sau thiên tai

Reuters dẫn lời Người phát ngôn Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Purwo Nugroho tại cuộc họp báo sáng nay (29/9) cho biết, tất cả những người thiệt mạng đều được ghi nhận ở thành phố Palu trên đảo Sulawesi - nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng thần.

Theo ông Nugroho, trong số những người thiệt mạng có nhiều người bị những cột sóng lớn cuốn trôi khi họ vẫn đang vui chơi trên bãi biển. 

Sở dĩ có tình trạng này là do hàng trăm người đã tham gia việc chuẩn bị cho lễ hội bãi biển lẽ ra đã khởi động tại Palu vào tối 28/9, là ngày xảy ra động đất.

Ngoài ra, 540 người khác đã bị thương do thảm họa. Hàng chục người trong số này đang được điều trị tại các lều trại được dựng tạm ngoài trời. 

Người phát ngôn Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia cũng cho biết hàng nghìn nhà cửa, bệnh viên, trung tâm thương mại, khách sạn và cả những cây cầu đã bị phá hủy do thiên tai.

Trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã làm rung chuyển miền Trung Indonesia vào lúc 18h00 ngày 28/9 (giờ địa phương, 11h00 GMT cùng ngày). 

Động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 10km ở gần thị trấn Donggala thuộc tỉnh Trung Sulawesi, cách thủ đô Jakarta 2.500 km về phía Đông Bắc. Động đất đã kéo theo những cơn sóng cao đến 6m, tràn vào các khu vực ven biển trên đảo, cuốn trôi nhiều người và nhà cửa.

Đến sáng nay, các dư chấn sau động đất vẫn khiến cả khu vực trên đảo rung lắc. 

Đọc thêm