Số người thiệt mạng do lũ quét và sạt lở đất tại miền Đông Indonesia và Timor Leste tiếp tục tăng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Reuters ngày 5/4, lũ quét và lở đất xảy ra tại miền Đông Indonesia và Timor Leste đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích. Nhà chức trách cảnh báo số người chết có thể tiếp tục tăng.

Người phát ngôn Cơ quan Quản lý Thiên tai Indonesia (BNPB) Raditya Djati cho biết, 55 người đã thiệt mạng và con số này sẽ tăng trong khi khoảng 40 người mất tích do lũ quét và lở đất tại tỉnh Đông Nusa Tenggara, miền Trung nước này. 

BNPB cho biết thêm rằng hơn 400 người đã được sơ tán, buộc hàng trăm người phải rời nhà đi lánh nạn.

Lũ quét và lở đất xảy ra tại miền Đông Indonesia và Timor Leste
Lũ quét và lở đất xảy ra tại miền Đông Indonesia và Timor Leste 

Theo BNPB, một số cây cầu đã bị sập, cây đổ và một số con đường ở Indonesia bị chặn, và ít nhất một con tàu bị chìm trong cơn sóng dữ dội do lốc xoáy gây ra, khiến tìm kiếm và cứu hộ trở nên khó khăn hơn.

"Chúng tôi sử dụng xuồng cao su để tìm các thi thể trên biển. Ở một số ngôi làng, lũ quét ập đến khi mọi người đang ngủ", Thomas Ola Langodai - phó quận trưởng quận Lembata - nói với Reuters.

Cơ quan quản lý thảm họa Indonesia ước tính, 125 triệu người - tương đương gần một nửa dân số quốc gia này, đang sinh sống tại những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.