Số người tử vong do Covid-19 của Anh vượt mốc 38.000

(PLVN) - Số người chết vì dịch bệnh Covid-19 của Anh đã vượt mốc 38.000 vào đầu tháng 5, cho đến nay là nước có thiệt hại do dịch bệnh tồi tệ nhất ở châu Âu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, số liệu được Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh và xứ Wales (ONS) công bố cho thấy, số người chết vì dịch bệnh Covid-19 chính thức của Anh đã lên đến 38.289 người, tính đến ngày 3/5.

Con số này tương đương với mức tăng gần 6.000 ca trong khoảng một tuần theo dữ liệu đăng ký khai tử của Reuters.

Trong khi các cách kiểm đếm về thiệt hại do dịch bệnh gây ra ở các nước là khác nhau, khiến việc so sánh với các quốc gia khác trở nên khó khăn, con số trên khẳng định nước Anh nằm trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch đến nay đã giết chết hơn 285.000 người trên toàn thế giới.

Dữ liệu trên được đưa ra 1 ngày sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson vạch ra kế hoạch để dần dần đưa Anh trở lại cuộc sống bình thường.

Số người chết ở Anh cao như vậy đang làm tăng áp lực lên ông Johnson khi các đảng đối lập cho rằng ông đã quá chậm trong việc áp dụng lệnh phong tỏa, quá chậm để đưa ra các xét nghiệm hàng loạt và quá chậm để có đủ thiết bị bảo vệ cho các bệnh viện.

Các số liệu cho thấy các nhà dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc khác hiện chiếm 1/3 trong số các trường hợp tử vong do Covid-19 ở Anh và xứ Wales.

Không giống như số người chết hàng ngày được chính phủ Anh công bố, các số liệu được ONS công bố ngày 12/5 bao gồm các trường hợp nghi ngờ tử vong do Covid-19.