Số người tử vong do Covid-19 tại châu Âu tăng lên tới 300.000

(PLVN) - Theo thống kê của Reuters hôm 10/11, hơn 300.000 người đã tử vong do Covid-19 trên khắp châu Âu. Các nhà chức trách lo ngại rằng các trường hợp tử vong và nhiễm trùng sẽ tiếp tục gia tăng do mua đồng sắp tới, bất chấp hy vọng về loại vắc-xin mới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ với 10% dân số thế giới, châu Âu chiếm gần 1/4 trong số 1,2 triệu ca tử vong trên thế giới, ngay cả các bệnh viện được trang bị tốt đang gặp căng thẳng.

Tổng khoảng 12,8 triệu trường hợp mắc Covid-19 và khoảng 300.114 trường hợp tử vong được báo cáo tại châu Âu. Trong tuần qua, châu Âu ghi nhận 280.000 trường hợp mỗi ngày, tăng 10% so với tuần trước đây, chiếm hơn một nửa tổng số ca nhiễm mới được báo cáo trên toàn thế giời.

Hy vọng đã được nâng lên bởi thông báo của Pfizer Inc về một loại vắc-xin mới có khả năng hiệu quả, nhưng vắc-xin này sẽ không có sẵn trước năm 2021 nên các hệ thống y tế sẽ phải đương đầu với những tháng mùa đông mà không có sự trợ giúp.

Vương quốc Anh là quốc gia có số người tử vong cao nhất ở châu Âu với khoảng 49.000 người và các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng với mức trung bình hiện tại là hơn 20.000 ca nhiễm/ ngày, nước này sẽ vượt quá "trường hợp xấu nhất" với 80.000 người tử vong.

Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Nga cũng đã báo cáo hàng trăm trường hợp tử vong mỗi ngày, và 5 quốc gia này chiếm gần 3/4 tổng số người chết do Covid-19.

Đối mặt với viễn cảnh mất việc làm và kinh doanh thất bại, các chính phủ trong khu vực đã buộc phải đưa ra các biện pháp kiểm soát bao gồm lệnh giới nghiêm địa phương, đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu và hạn chế di chuyển.

Mặc dù việc phát triển một loại vắc-xin mới, do Pfizer và đối tác BioNTech 22UAy.F của Đức, sẽ phải mất một thời gian, nhưng các nhà chức trách hy vọng rằng sau mùa đông, vắc-xin này sẽ ngăn chặn sự bùng phát thêm vào năm tới.