Số người tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona tiếp tục tăng

(PLVN) - Số ca tử vong do nhiễm virus corona chủng mới tại Trung Quốc tính đến ngày 1/2 đã tăng lên thành 259 người.
Một trường hợp mắc bệnh
Một trường hợp mắc bệnh

CNA dẫn thông tin từ giới chức y tế Trung Quốc cho biết, trong số những trường hợp tử vong mới được ghi nhận vì dịch bệnh viêm phổi chết người có 45 trường hợp là ở tỉnh Hồ Bắc – tâm điểm của dịch bệnh. Một trường hợp còn lại là ở thành phố Trùng Khánh.

Trong báo cáo cập nhật, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc cho biết, số ca nhiễm virus mới ở tỉnh này tiếp tục tăng với tốc độ ổn định là 1.347 trường hợp.

Trên cả nước Trung Quốc, Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc cho hay, tính đến cuối ngày 31/1 có 2.102 ca nhiễm bệnh mới được ghi nhận so với 1 ngày trước đó, nâng tổng số ca bệnh đã được xác nhận là 11.791.

Liên quan đến dịch bệnh, chính quyền Mỹ ngày 31/1 công bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng liên quan đến virus corona và cho biết sẽ tiến hành các bước đặc biệt cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với các công dân nước ngoài đã đi tới Trung Quốc.

Reuters dẫn thông báo ngày 31/1 của Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết, bắt đầu từ 2/2, công dân Mỹ đã tới tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trong vòng 2 tuần qua sẽ bắt buộc bị cách ly 14 ngày.

Ông Azar cũng cho biết thêm rằng chính quyền Mỹ sẽ giới hạn các chuyến bay từ Trung Quốc tới 7 sân bay của nước này.

Động thái trên của Mỹ diễn ra sau khi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ Robert Redfield cho biết, đến nay, Mỹ có 6 ca được xác nhận đã nhiễm viruscorona và 191 người đang bị nghi đã nhiễm bệnh.

Song, ông Redfield cho rằng nguy cơ của virus corona đối với công chúng Mỹ hiện còn thấp.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã phát đi cảnh báo “Không đi lại” cấp độ 4 tới Trung Quốc vì dịch virus corona hiện nay.

Đây là cấp cảnh báo chỉ được chính quyền Mỹ áp dụng trong những tình huống nguy hiểm nhất.