'Sốc': 82 nhân viên an ninh phục vụ Euro tình nghi là khủng bố

(PLO) - Tổng cục An ninh nội địa Pháp (DGSI) mới phát hiện trong 3.500 nhân viên an ninh được thuê bảo vệ các fanzone tại EURO 2016 có 82 người nằm trong danh sách tình nghi là khủng bố, hoặc thuộc các thành phần cực đoan.
'Sốc': 82 nhân viên an ninh phục vụ Euro tình nghi là khủng bố

Hồ sơ của 82 người này được lưu đặc biệt tại phần mềm chuyên dụng Christina, để phục vụ cho công tác phòng chống khủng bố.

Dù DGSI trấn an rằng không nên quá lo ngại bởi phần mềm Christina làm việc tự động, chỉ cần 1 người có mối liên hệ với 1 thành phần nguy hiểm thì nó sẽ tự tính là 2 thành phần nguy hiểm. Tuy nhiên, Daily Mail cho biết, vụ việc đã làm dấy lên những lo ngại về khả năng IS sẽ tiến hành khủng bố trong thời gian diễn ra sự kiện bóng đá hấp dẫn này.

Thông tin trên được công bố sau khi người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật EU cảnh báo về “nguy cơ cao" xảy ra một cuộc tấn công khủng bố của IS tại Euro 2016.

Tuần trước, Giám đốc Europol Rob Wainwright cho biết, ông hoàn toàn tin rằng, giải đấu bóng đá Châu Âu sẽ là một mục tiêu của các nhóm khủng bố.

Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã ban hành một cảnh báo du lịch đến các công dân Mỹ, cảnh báo nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công trên khắp Châu Âu.

Euro 2016, khai mạc vào ngày 10/6 tới, được trông đợi đón khoảng 2,5 triệu người hâm mộ tới sân vận động, trong đó có 1,5 triệu du khách nước ngoài.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, các biện pháp phòng ngừa an ninh trong suốt giải đấu, trong đó có việc huy động lực lượng an ninh lên đến 90.000 người, sẽ đảm bảo các trận đấu diễn ra an toàn. Nhưng ông nói rằng, khán giả sẽ phải chấp nhận kiểm tra an ninh khi họ vào sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ.

Đọc thêm