Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Tại sao Thị trưởng Tokyo kêu gọi người dân ở nhà?

(PLVN) - Bà Yuriko Koike, Thị trưởng Tokyo, đã kêu gọi người dân thủ đô ở nhà và không đi ra đường vào cuối tuần này nếu không thực sự cần thiết.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 Nhật Bản.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 Nhật Bản.

Ngày 25/3, bà Yuriko Koike, Thị trưởng Tokyo, đã kêu gọi người dân thủ đô ở nhà và không đi ra đường vào cuối tuần này nếu không thực sự cần thiết.

Theo đài truyền hình NHK, lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở thành phố này vẫn tiếp tục tăng và lập kỷ lục mới về số ca nhiễm trong một ngày. Trong ba ngày gần đây, Tokyo liên tục lập kỷ lục về số ca nhiễm mới trong một ngày. Hôm 23/3, thành phố này ghi nhận 16 ca. Con số này đã tăng lên 17 vào ngày 24/3 và 41 vào ngày 25/3.

Phát biểu với các phóng viên, bà Koike nói Tokyo đang phải đối mặt với nguy cơ bùng nổ các ca lây nhiễm mới. Vì vậy, bà kêu gọi người dân thủ đô nhận thức rõ tình hình và làm việc tại nhà càng nhiều càng tốt vào ngày thường, đồng thời hạn chế đi ra ngoài vào buổi tối và không nên đi ra ngoài vào cuối tuần này nếu không cần thiết. 

Bên cạnh đó, bà Koike cũng đề nghị những người mới trở về từ nước ngoài tuân thủ quy định tự cách ly trong vòng 14 ngày bởi vì, trong số 41 trường hợp nhiễm mới hôm qua, có 5 người mới trở về từ nước ngoài.

Đọc thêm