Tắm khi họp trực tuyến, quan chức Tây Ban Nha phải từ chức vì...quên tắt camera

(PLVN) - Một ủy viên Hội đồng thành phố ở miền Bắc Tây Ban Nha đã đệ đơn từ chức, sau khi vô tình để lộ hình ảnh mình đang tắm trong khi dự một cuộc họp hội đồng trực tuyến đang được phát trực tiếp.
Hình ảnh nhạy cảm của quan chức Tây Ban Nha xuất hiện ở góc trái màn hình. Ảnh: Youtube
Hình ảnh nhạy cảm của quan chức Tây Ban Nha xuất hiện ở góc trái màn hình. Ảnh: Youtube

 The Guardian ngày 4/7 đưa tin, đầu tuần qua, các ủy viện Hội đồng thành phố Torrelavega tại Tây Ban Nha đã tiến hành một cuộc họp trực tuyến để thảo luận một số vấn đề nóng tại khu vực đô thi có khoảng 52.000 cư dân sinh sống này. 

Đáng chú ý, cuộc họp cũng đề cập đến các phương thức được đưa ra trong thời gian Tây Ban Nha phong tỏa vì COVID-19. Cuộc họp có sự có mặt của 12 thành viên hội đồng thành phố, được thực hiện vào buổi sáng theo hình thức trực tuyến và truyền hình trực tiếp để người dân và báo chí theo dõi.

Với nhiều nội dung, cuộc họp buộc phải kéo dài đến tận trưa, và điều này khiến Bernardo Bustillo, một ủy viên Hội đồng thành phố phiền lòng. Ông muốn tắm, đưa con gái đi học và bắt đầu công việc khác của mình vào buổi chiều. 

Sau đó, Bustillo quyết định mang máy tính vào phòng tắm, thu nhỏ màn hình, để có thể tiếp tục lắng nghe cuộc họp trong khi tắm. 

Tuy nhiên, Bustillo đã quên tắt camera, và hình ảnh ông trong buồng tắm sau lớp kính mờ đã xuất hiện phía bên trái màn hình, kèm theo tiếng nước chảy ào ào liên tục vang lên, ngay đúng thời điểm các quan chức đang thảo luận kế hoạch làm sạch một dòng sông.

Mặc dù các đồng nghiệp cố gắng thông báo rằng ông quên tắt camera, nhưng Bustillo không hay biết. "Hãy nói gì với ông ấy đi. Nói gì đó nhanh lên", một quan chức lên tiếng. "Chúng ta không thể ngắt kết nối hoặc làm gì khác sao", một quan chức khác thắc mắc.

Ngay sau đó, Thị trưởng thành phố đã kiểm soát được tình hình và nhanh chóng kết thúc cuộc họp trực tuyến. Nhưng, đoạn video về sự cố không đáng có này đã được đăng tải trên mạng xã hội, cùng những bức hình ông Bustillo xuất hiện ở góc trái. 

Vụ việc đã khiến ông Bustillo đệ đơn từ chức, dù nhấn mạnh rằng sự cố của ông là hoàn toàn vô ý, đồng thời lên tiếng xin lỗi vì hành vi của mình.  "Tôi rất tiếc khi để sự việc này đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của mình", ông bày tỏ, cho biết đây là tai nạn nghề nghiệp liên quan đến kỹ thuật chứ không hề có gì bất chính.

Tháng trước, chính trị gia người Ireland Luke "Ming" Flanagan cũng đã gặp sự cố không tưởng, khi vô tình để lọt lên sóng trực tuyến trực tiếp của Nghị viện châu Âu hình ảnh ông mặc áo nhưng... không mặc quần, do iPad của ông bất ngờ chuyển từ chế độ chân dung sang toàn cảnh.