Tám máy bay Nga cản ba máy bay ném bom Mỹ trên Biển Đen

(PLVN) - Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết, 8 máy bay chiến đấu của Quân khu phía Nam đã cản thành công 3 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ trên Biển Đen, hãng thông tấn TASS đưa tin.
Máy bay Su-27 của Nga.
Máy bay Su-27 của Nga.

Theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga, vào ngày 4/9, các radar của Nga đã phát hiện 3 máy bay ném bom chiến lược B-52N của Không quân Mỹ đang tiếp cận vùng trời chủ quyền của Nga.

"Bốn máy bay chiến đấu Su-27 và bốn máy bay chiến đấu Su-30 của các đơn vị phòng không Quân khu phía Nam đang làm nhiệm vụ đã cản thành công máy bay của Không quân Mỹ trên Biển Đen và Biển Azov, với mục đích ngăn chặn sự xâm phạm trái phép lãnh thổ Nga”, Trung tâm này cho biết.

Máy bay chiến đấu Nga.
Máy bay chiến đấu Nga. 

Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng chỉ ra rằng sau khi máy bay Mỹ bay khỏi biên giới Liên bang Nga, các máy bay chiến đấu của Nga đã an toàn quay trở lại căn cứ không quân. 

"Tất cả các chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga đều diễn ra tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc không phận quốc tế. Máy bay Mỹ không được phép đi qua biên giới quốc gia của Liên bang Nga một cách bất hợp pháp", Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

Đọc thêm