Tân Đại sứ Mỹ chuẩn bị trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Việt Nam

(PLO) - Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Dan Kritenbrink hôm nay (5/11) thông báo ông đã có mặt tại Việt Nam trên cương vị Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.
Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội.
Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội.

“Thật tuyệt khi trở lại Việt Nam. Tôi có đã có cơ hội thăm Việt Nam 3 lần và làm việc để thúc đẩy Quan hệ Đối tác Toàn diện của chúng ta và trực tiếp trải nghiệm lòng tốt của người dân Việt Nam”, Đại sứ Kritenbrink cho hay. 

Theo tân Đại sứ, ngày mai (6/11), ông sẽ trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trần Đại Quang trước khi bắt đầu làm việc cùng các đồng nghiệp của tại Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương quan trọng Việt – Mỹ.

Trong phát biểu đầu tiên tại Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink cho rằng hiện nay là một thời điểm tuyệt vời để làm việc tại Việt Nam. Hai quốc gia chúng ta có nhiều lợi ích chung, bao gồm an ninh, thương mại và đầu tư và giao lưu nhân dân.

“Chúng ta cũng mong đợi đón Tổng thống Trump tham dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo APEC tại Đà Nẵng và có các hoạt động song phương tại Hà Nội vào tuần tới. Chuyến thăm của Tổng thống là cơ hội lớn để thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương của chúng ta, đồng thời tăng cường các mối quan hệ của Mỹ trong khắp khu vực năng động này”, ông Kritenbrink nói.

Tân Đại sứ Mỹ cho biết vợ cùng con gái và con trai của ông sẽ đến Hà Nội vào đầu tháng 12. 

“Chúng tôi rất hào hứng về hành trình trong tương lai khi đi khắp Việt Nam để tìm hiểu về nền văn hóa phong phú của các bạn, thưởng thức ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam và có thêm nhiều người bạn mới tại Việt Nam. Một lần nữa cảm ơn các bạn đã chào đón tôi đến Việt Nam. Tôi mong đợi hợp tác với các bạn để làm cho quan hệ đối tác của chúng ta phát triển thêm mạnh mẽ”, ông nói.

Đọc thêm