Tân Thủ tướng Australia tuyên thệ nhậm chức

(PLO) - Ngày 15/9, vài giờ sau khi đánh bại ông Tony Abbott trong cuộc bầu cử người đứng đầu đảng cầm quyền, ông Malcolm Turnbull đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành Thủ tướng thứ 29 của Australia và là Thủ tướng thứ 4 của nước này kể từ năm 2013.
Tân Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull.
Tân Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull.
Theo Reuter, người đứng đầu mới của Chính phủ Australia nhậm chức với những cam kết tập trung vào cải thiện nền kinh tế Australia đang có dấu hiệu giảm sút, thực hiện những chính sách ủng hộ chống biến đổi khí hậu và vấn đề hôn nhân đồng giới. Ông này cũng là một triệu phú từng kinh doanh thành công trong lĩnh vực công nghệ và khá được lòng cử tri Australia.
“Trong những tuần và những tháng tới, chúng ta sẽ tiếp tục đặt các nền tảng nhằm đảm bảo sự thịnh vượng của mình trong tương lai. Tôi có một niềm tin vững chắc rằng tôi sẽ trở thành người lãnh đạo thành công nhất trong năm 2015” - tân Thủ tướng Australia phát biểu trước báo giới.
Sau khi nhậm chức, ông Turnbull tổ chức kỳ họp nội các đầu tiên và dự kiến sẽ tiến hành một số cải tổ nhỏ trong Chính phủ. Với nền tảng của một luật sư, ông Turnbull được đánh giá là một nhà hùng biện tài năng, một người có hiểu biết sâu rộng, có thể giải thích rõ ràng các vấn đề phức tạp liên quan đến lập pháp và kinh tế.