Tân Thủ tướng Ukraine chỉ ra thách thức nghiêm trọng với các bộ trưởng

(PLVN) - Thủ tướng Ukraine mới được bổ nhiệm Denys Shmyhal tại cuộc họp đầu tiên với các Bộ trưởng trong nội các mới cho rằng các bộ trưởng phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng cả về kinh tế, xã hội và chính trị. 
Tân Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal tuyên thệ nhậm chức hôm 4/3.
Tân Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal tuyên thệ nhậm chức hôm 4/3.

Theo tờ Ukrinform, trong thông báo đăng trên trang web của chính phủ Ukraine, cuộc họp được tiến hành để thảo luận về các vấn đề nhân sự.

“Tôi vui mừng chào đón tất cả các bộ trưởng. Chúng ta có rất nhiều việc phải làm, chúng ta cần nhanh chóng bắt tay vào làm việc nhanh chóng. Chính phủ và các bộ sẽ làm hết sức mình để đảm bảo đem lại kết quả tích cực và người dân cũng cảm thấy được điều đó”, ông Shmyhal phát biểu tại cuộc họp.

Theo tân Thủ tướng Ukraine, cuộc họp đầu tiên của ông với các bộ trưởng là để thảo luận trước hết là về các vấn đề nhân sự cần thiết để chính phủ mới có thể ra mắt.

Theo ông, các bộ trưởng trong Chính phủ mới tới đây sẽ phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng cả về kinh tế, xã hội và chính trị. 

“Chúng ta đều biết rằng để giải quyết các vấn đề sẽ là không dễ dàng gì”, ông Denys Shmyhal nói và cho biết cuộc họp tiếp theo giữa ông và các bộ trưởng sẽ bàn thảo về nhiều vấn đề quan trọng, từ việc thực hiện các cải cách đến việc chuẩn bị sẵn sàng đối phó với khả năng bùng phát dịch bệnh do virus corona.