Tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không dừng ở Trung Quốc?

(PLVN) - Đoàn tàu đặc biệt chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sáng nay, 3/3, đã đi qua thủ phủ tỉnh Hồ Nam ở miền trung Trung Quốc. Ông Kim được cho là đang trên đường trở về thẳng Bình Nhưỡng.

Theo hãng tin Yonhap, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trưa 2/3 đã rời ga Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam trên chuyến tàu bọc thép sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày với Tổng thống Mỹ Donald Trump và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Đến khoảng 9h00 sáng nay, (giờ Trung Quốc), đoàn tàu của ông Kim đã đi qua ga Trường Sa.

Ông Kim dường như đang đi theo đúng lộ trình kéo dài hơn 60 giờ bằng tàu hỏa mà ông đã đi từ Bình Nhưỡng tới Hà Nội để tham dự các sự kiện trên.

Ở chiều đi, ông Kim đã đi thẳng tới Việt Nam dù trước đó có những đồn đoán cho rằng ông có thể dừng lại tại Quảng Châu.

Hiện vẫn chưa rõ ở chiều về ông Kim Jong-un có ghé thăm Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước khi trở về Bình Nhưỡng hay không.

Nếu ông Kim không dừng lại Bắc Kinh, đoàn tàu của ông sẽ tới ga Đan Đông và sau đó qua sông Yalu hay còn được gọi là sông Amrok ở biên giới Trung - Triều vào tối 4/3 hoặc sáng 5/3.

Trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng đưa tin về việc ông Kim Jong-in rời Việt Nam.

“Chủ tịch đã bày tỏ sự hài lòng về kết quả của chuyến thăm và lời cảm ơn chân thành tới Đảng, Chính phủ và người dân Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu”, hãng tin KCNA của Triều Tiên đưa tin.

Vẫn theo truyền thông Triều Tiên, ông rời ga Đồng Đăng với “cảm nhận về tình hữu nghị sâu sắc và tình đoàn kết bền chặt giữa nhân dân Việt Nam anh em với nhân nhân Triều Tiên”.