Tàu đâm nhau ở Bangladesh, ít nhất 15 người thiệt mạng

(PLVN) - Lực lượng cứu hộ Bangladesh sáng nay, 12/11, đang nỗ lực đưa những hành khách bị kẹt trong vụ 2 tàu đoàn tàu đâm trực diện vào nhau khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.
Người dân địa phương tụ tập ở hiện trường vụ việc.
Người dân địa phương tụ tập ở hiện trường vụ việc.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào khoảng 3h00 sáng nay (giờ địa phương, 21h00 GMT) ở thành phố Brahmanbaria, cách thủ đô của Bangladesh khoảng 100km về phía đông.

Tại thời điểm này, một đoàn tàu hỏa đang trên đường tới thành phố cảng Chittagong ở phía nam Bangladesh đã tông thẳng vào một đoàn tàu khác đang trên đường tới Dhaka.

Vụ việc đã khiến 3 toa của tàu đang trên đường tới Chittagong bị biến dạng nghiêm trọng.

“Đến nay, đã có 15 thi thể được tìm thấy. Hơn 20 người khác cũng đã được cho nhập viện”, một quan chức địa phương cho biết và cảnh báo con số những người thương vong có thể còn tăng cao khi công tác cứu hộ với sự tham gia của các lực lượng cứu hỏa, cảnh sát, quân đội… vẫn đang tiếp diễn.

Theo một hành khách, hầu hết các hành khách vẫn đang say ngủ khi tai nạn xảy ra. Chính phủ Bangladesh đã yêu cầu mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân 2 đoàn tàu lại đi cùng trên một đường ray. Theo một quan chức cảnh sát tên Shayamal Kanti Das, một trong 2 đoàn tàu có thể đã bị hỏng tín hiệu, dẫn đến thảm kịch.

Tai nạn đường sắt xảy ra khá thường xuyên ở Bangladesh, trong đó phần nhiều đường ray xuống cấp, qua đường không quan sát tốt…

Đọc thêm