Tàu hỏa lao vào đám đông xem pháo hoa ở Ấn Độ, ít nhất 61 người chết

(PLO) - Ít nhất 61 người thiệt mạng và 72 người bị thương khi một đoàn tàu lao vào đám đông đang tụ tập trên đường ray xe lửa xem bắn pháo hoa tại lễ hội “Dussehra” của đạo Hindu ở thành phố Amritsar, miền Bắc Ấn Độ. 
Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ việc
Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ việc

AFP dẫn lời giới chức địa phương ngày 20/10 cho biết, tai nạn xảy ra vào tối 19/10, khi nhiều người dân đang ngồi trên đường ray để xem bắn pháo hoa. 

Cảnh sát cho rằng các nạn nhân đã không nghe được tiếng còi của đoàn tàu của công ty đường sắt Jalandhar-Amritsar đang tiến đến gần vì tiếng còi đã bị tiếng bắn pháo hoa át đi. 

Giới chức địa phương cho biết, 2 phút trước đó, một đoàn tàu khác cũng đã suýt đâm vào đám đông đang ngồi trên đường ray. 

Theo cảnh sát địa phương, đến ngày 20/10, mới có 25 thi thể được nhận dạng. Việc nhận dạng các nạn nhân còn lại có thể phải mất vài ngày vì nhiều thi thể đã bị biến dạng nghiêm trọng. Về phía những người bị thương, trong số này có một số người bị thương nặng.

Các bệnh viện địa phương đã không còn đủ chỗ để bảo quản thi thể những nạn nhân đã tử vong, khiến một số thi thể phải để ở bên ngoài.

Vụ tai nạn cũng đã dấy lên những kêu gọi cần phải cải thiện các quy định đảm bảo an toàn đối với hệ thống đường sắt của Ấn Độ sau một loạt các vụ tai nạn xảy ra, khiến hàng nghìn người tử vong mỗi năm.

Bộ trưởng Bộ đường sắt Ấn Độ Piyush Goyal đã phải rút ngắn chuyến công tác tại Mỹ để về nước xử lý vụ việc. Thủ hiến bang Amarinder Singh cũng đã hủy chuyến công du Israel để tới chỉ đạo việc cứu hộ cứu nạn tại hiện trường.

Đọc thêm