Tàu khu trục mang được 56 tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ tiến vào biển Baltic

(PLO) - Tàu khu trục tên lửa Hải quân Mỹ “Gravely” đã tiến vào Biển Baltic, Sputnik dẫn các nguồn dữ liệu giám sát cho hay.
Tàu chiến của Mỹ.
Tàu chiến của Mỹ.

Theo hãng tin trên, sáng qua, 9/1, tàu khu trục tên lửa của Mỹ đã đi qua eo biển Đan Mạch và tiến vào biển Baltic.

Trước đó, Hải quân Mỹ cũng đã công bố bức ảnh tàu khu trục của nước này đang di chuyển qua Biển Bắc. 

USS Gravely là tàu chiến hàng đầu của nhóm Hải quân Thường trực số 1 của NATO, có khả năng mang tới 56 tên lửa hành trình Tomahawk.

Sputnik cho biết, trước đó, vào tháng 6/2016, tàu khu trục lớp Arleigh Burke và tàu Nga đã xảy ra vụ đối đầu ở cự ly gần với tàu tuần tra Yaroslav Mudry của Nga ở vùng biển quốc tế thuộc Địa Trung Hải.

Vụ việc xảy ra khi tàu USS Gravely của Mỹ đang hộ tống nhóm tác chiến tàu sân bay của nước này. Giới chức Nga sau đó đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ vụ việc, gọi đây là hành động cố ý khiêu khích.

Tuy nhiên, phía Mỹ đã bác bỏ việc tàu của nước này có hành động nguy hiểm với tàu của Nga, đồng thời tố ngược tàu Nga đã hành động "không chuyên nghiệp".

Trước đó, hôm 7/1, tàu đổ bộ USS Fort McHenry của Hải quân Mỹ cũng đã tiến vào Biển Đen. 

Bộ Quốc phòng Nga ngay sau đó ra thông báo cho biết đã điều tàu tuần tra Pytlivyi giám sát chặt chẽ mọi động thái của tàu Mỹ. 

Theo Đô đốc Vladimir Komoedo - cựu chỉ huy của Hạm đội Biển Đen, việc Mỹ triển khai tàu đổ bộ Fort McHenry đến Biển Đen là nhằm chứng tỏ sức mạnh quân sự của nước này.

Song, vị Đô đốc của Nga cũng cho rằng tàu chiến của Mỹ sẽ không thể gây ra mối đe dọa nào đối với Nga.