Tàu khu trục Mỹ va tàu hàng gần Singapore, 10 thủy thủ mất tích

(PLO) - 10 thủy thủ mất tích và 5 người khác bị thương sau khi tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S McCain (DDG 56) của Mỹ đâm phải một tàu hàng ở phía đông Singapore sáng nay (21/8).
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S McCain trong một bức hình lưu trữ.
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S McCain trong một bức hình lưu trữ.

Hãng tin CNA dẫn tuyên bố của bộ phận phụ trách quan hệ công chúng của Hạm đội 7 của Mỹ cho biết vụ va chạm xảy ra khi tàu của Mỹ đang di chuyển giữa vùng biển phía đông Singapore và Eo biển Malacca. 

“Vụ va chạm được báo cáo vào lúc 6h24 theo giờ Nhật Bản, khi tàu đang trên đường tới thăm cảng ở Singapore”, tuyên bố cho biết.

Tàu đã va chạm với tàu khu trục của Mỹ là tàu hàng có tên Alnic MC, là một tàu chở dầu và hóa chất mang cờ Liberia. Tàu có chiều dài 180m và có tải trọng hơn 50.000 tấn.

Theo giới chức Mỹ, thông tin ban đầu cho thấy 10 thủy thủ đang mất tích và 5 người đã bị thương do vụ việc. 

“Các báo cáo ban đầu cho thấy tàu John S McCain đã bị hư hại ở phần mạn trái phía đuôi. Mức độ hư hại và thương tổn về người đang được đánh giá. Sự cố sẽ được điều tra”, thông báo của hải quân Mỹ cho biết.

Hiện, phía Mỹ đang phối hợp với lực lượng chức năng Singapore tiến hành tìm kiếm và cứu nạn. Malaysia cũng đã điều một tàu tới hỗ trợ. 

US McCain là tàu khu trục tên lửa dẫn đường thứ 2 của Mỹ gặp phải sự cố va chạm trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, tàu USS Fitzgerald cũng đã va chạm với một tàu chở hàng của Philippines ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Nhật Bản khiến 7 thủy thủ thiệt mạng. 

2 sỹ quan cao cấp và một thượng sỹ trên tàu đã bị cách chức sau vụ việc.