Tàu Mỹ thăm kỹ thuật tại Cảng Quốc tế Cam Ranh

(PLO) - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 13/6 ra thông cáo cho biết tàu USS Coronado (LCS 4) đang thực hiện bảo dưỡng dự phòng viễn chinh trong khuôn khổ chuyến thăm kỹ thuật tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, Việt Nam từ ngày 11/6 đến 15/6.
Tàu chiến đấu ven biển USS Coronado. Ảnh: US Navy/VnExpress
Tàu chiến đấu ven biển USS Coronado. Ảnh: US Navy/VnExpress

Chuyến thăm kỹ thuật này đánh dấu lần đầu tiên hoạt động bảo dưỡng viễn chinh được thực hiện cho phiên bản tàu tác chiến ven bờ thuộc lớp Independence triển khai luân phiên. Chuẩn Đô đốc Donald Gabrielson, Tư lệnh Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương thuộc Lực lượng đặc nhiệm 73 cho biết chuyến thăm kỹ thuật này nâng cao năng lực bảo dưỡng viễn chinh của Nhóm hậu cần Tây Thái Bình Dương và tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam.

“Các chuyến thăm kỹ thuật mang lại lợi ích cho cả hai nước và tăng cường tính linh hoạt về mặt địa lý trong công tác sửa chữa và duy trì trạng thái sẵn sàng cao cho tàu. Chúng tôi đánh giá cao cơ hội hợp tác với Việt Nam và mong muốn làm việc cùng nhau để tăng cường sự ổn định và xây dựng các mối quan hệ cùng có lợi”, Chuẩn Đô đốc Gabrielson nói. 

Trong chuyến thăm kỹ thuật này, các nhà thầu và đội ngũ nhân sự trên tàu sẽ triển khai hơn 450 hoạt động bảo dưỡng dự phòng. Để tiến hành bảo dưỡng tại các địa điểm nằm ngoài trung tâm bảo dưỡng và cung ứng thường lệ dành cho tàu tác chiến ven bờ tại Singapore, đội ngũ kỹ thuật thuộc Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, các nhà thầu và chính quyền địa phương tại cảng quốc tế. 

Đọc thêm