Tàu Nga tên lửa khiến Tomahawk Mỹ “chào thua” vượt Địa Trung Hải

(PLVN) - Tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuyevo của Hạm đội Biển Đen của Nga đã bắt đầu vượt qua các eo biển Bosporus và Dardanelles để gia nhập lực lượng đặc nhiệm Địa Trung Hải của Hải quân Nga.
Tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuyevo.
Tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuyevo.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ văn phòng báo chí của Hạm đội Biển Đen ngày 21/4 cho hay, thủy thủ đoàn trên tàu Orekhovo-Zuyevo đang thực hiện kế hoạch từ Sevastopol đến Địa Trung Hải. 

“Trong quá trình di chuyển, thủy thủ đoàn trên tàu đã hoàn thành một loạt các cuộc tập trận chiến đấu trên tàu tại các khu vực huấn luyện chiến đấu của Hạm đội trên Biển Đen”, tuyên bố cho biết.

Tàu hộ tống tên lửa Orekhovo-Zuyevo dự kiến sẽ gia nhập lực lượng đặc nhiệm thường trực Địa Trung Hải của Hải quân Nga vào tối 21/4.

Orekhovo-Zuyevo là tàu tên lửa nhỏ thứ 7 của Dự án đóng tàu lớp 21631 Buyan-M. Các tàu này được trang bị các loại pháo, tên lửa, các hệ thống phòng không và vũ khí kỹ thuật vô tuyến mới nhất, bao gồm cả hệ thống tên lửa tối tân Kalibr-NK để tấn công các mục tiêu hải quân và ven biển.

Theo giới chức Nga, tên lửa hành trình Kalibr có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào.

Bởi, trong chuyến bay, tên lửa này của Nga liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện. Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội tên lửa “Tomahawk” của Mỹ.

Đọc thêm