Tàu trinh sát Hải quân Anh tiến vào Biển Đen, Nga cảnh báo sẽ đáp trả

(PLVN) - Tàu trinh sát HMS Echo của Hải quân Anh ngày 21/4 đã tiến vào Biển Đen, hãng tin Sputnik của Nga dẫn thông tin từ trang Bosphorus Observer – trang tin chuyên theo dõi quá trình lưu thông tàu thuyền qua eo biển Bosphore – cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo giới chức Anh, con tàu của nước này được triển khai tới khu vực Biển Đen để tham gia vào một hoạt động diễn tập tự do hàng hải.

Tàu HMS Echo có chức năng tiến hành chiến dịch trinh sát hỗ trợ tàu ngầm hoặc tàu đổ bộ. Tàu này có thể cung cấp thông tin trong chế độ thời gian hiện thực. 

Con tàu được trang bị 2 pháo phòng không 20 mm Oerlikon, 3 súng máy 6 nòng 7,62 mm M134 Minigun và 4 súng phóng lựu cỡ nòng lớn.

Hoạt động của tàu của Anh diễn ra sau khi hôm đầu tháng, các nước NATO cũng đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở Biển Đen.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko khi đó đã lên tiếng cảnh báo rằng các hoạt động của NATO ở Biển Đen là suy yếu an ninh trong khu vực đồng thời cảnh báo Nga sẽ đáp trả tương xứng. Hạm đội Nga cũng đã triển khai một chương trình huấn luyện riêng để đáp trả. 

Đọc thêm