Tên lửa Soyuz của Nga lần đầu tiên có thay đổi quan trọng

(PLVN) - Nhà sản xuất Roscosmos của Nga đã công bố trên trang web của mình các bức ảnh chụp thiết kế mới của tên lửa nổi tiếng Soyuz.

"Lần đầu tiên sau mấy thập kỷ, phương tiện phóng Soyuz-2, dự kiến ra mắt vào ngày 20/3/2021, sẽ được giới thiệu trong thiết kế mới, khác với trước", tuyên bố trên trang web của tập đoàn Roscosmos cho biết.

Trên trang web đăng các bức ảnh về quá trình lắp ráp tên lửa tại Baikonur. Tên lửa được sơn màu trắng viền xanh thay vì màu xám và trắng viền cam.

Thiết kế mới của tên lửa Soyuz.
Thiết kế mới của tên lửa Soyuz. 

Tên lửa đã được sơn lại để phóng cùng với vệ tinh của Hàn Quốc theo chương trình Dịch vụ phóng của Glavkosmos. Trang web Roscosmos cho biết, nhà điều hành này sẽ thực hiện các lần phóng khác trong phối màu này.

Các tên lửa mang thuộc gia đình Soyuz bắt đầu hoạt động từ năm 1966 và suốt thời gian qua chúng đều giữ nguyên gam màu. Tại bãi phóng, tên lửa Soyuz theo truyền thống có phần đầu màu trắng, khoang chuyển tiếp màu xám, sau đó phần thứ ba có màu xám và phần đuôi màu cam, phía bên dưới là các khối màu xám của phần thứ nhất và thứ hai, được viền bằng sọc trắng và cam.