Thái Lan: Bà Yingluck trốn vì nhận được tin sẽ bị phạt nặng?

(PLO) - Quyết định bỏ trốn ra nước ngoài được cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đưa ra vào phút chót, sau khi bà nhận được tin sẽ bị kết án phạt tù nặng và không được bảo lãnh tại ngoại, Reuters ngày 29/8 dẫn các nguồn tin cho biết.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck

Theo đó, một nguồn tin thân cận với bà Yingluck cho biết, vào ngày 23/8, bà vẫn tặng đặc sản cho các nhà sư và dự lễ phóng sinh tại chùa Bells gần Bangkok. Tại thời điểm đó, bà được cho là vẫn dự kiến sẽ tham gia phiên tòa kết án vào ngày 25/8.

Tuy nhiên, chỉ trong 1 ngày sau đó, bà đã biến mất, mà theo nguồn tin của Reuters là do bà đã nghe được thông tin cho hay tòa sẽ đưa ra một án phạt nặng với bà, đồng thời không cho bà tại ngoại. Nguồn tin khẳng định đó là quyết định được bà Yingluck đưa ra vào phút chót. Một nguồn tin khác cho hay bà đã bỏ trốn chiều 24/8.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 29/8 cho biết vẫn chưa có kế hoạch hủy hộ chiếu của bà Yingluck. Bà Yingluck có 2 hộ chiếu Thái Lan, bao gồm 1 hộ chiếu bình thường, 1 hộ chiếu ngoại giao và 1 hộ chiếu nước ngoài. 

Đọc thêm