Thái Lan bác thông tin cung cấp gạo cho quân đội Myanmar

(PLVN) - Reuters dẫn nguồn từ truyền thông Thái Lan cho biết, quân đội Thái Lan đã cung cấp 700 bao gạo cho các đơn vị quân đội Myanmar ở biên giới phía Đông Myanmar. 
Người biểu tình tại Myanmar vào ngày 17/3/2021.
Người biểu tình tại Myanmar vào ngày 17/3/2021.

Cũng theo nguồn tin trên, các đơn vị quân đội Myanmar gần biên giới với Thái Lan được nhận tiếp tế vốn đang bị cô lập bởi các lực lượng thuộc Liên minh Quốc gia Karen (KNU), một nhóm vũ trang dân tộc thiểu số từng tuyên bố đứng về phe người biểu tình.

Thiếu tướng Amnat Srimak, chỉ huy Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Thái Lan, nhấn mạnh: "Quân đội Thái Lan không cung cấp gạo cho quân đội Myanmar. Phía quân đội Myanmar cũng chưa hề đề nghị chúng tôi giúp đỡ bởi họ có danh dự riêng. Tôi cho rằng nếu có gì đó xảy ra thì đó là trao đổi thương mại thông thường tại biên giới. Không thể ngăn chặn hoạt động này nếu nó vẫn tuân thủ pháp luật và quy trình hải quan".

Giao thương ở biên giới giữa Thái Lan và Myanmar đã chịu nhiều hạn chế kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Trong khi đó, bất ổn diễn ra tại Myanmar từ sau đảo chính hôm 1/2. Quân đội Myanmar đang phải đối mặt với sự lên án của quốc tế về đảo chính và các cuộc trấn áp đẫm máu nhằm vào người biểu tình. Đến nay, gần 250 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình.