Thái Lan cảnh báo phong toả toàn quốc đến tháng 3 nếu người dân “không hợp tác” phòng Covid-19

(PLVN) - Cơ quan xử lý đại dịch Covid-19 ở Thái Lan đã đưa ra một cảnh báo nghiêm khắc: "hãy hợp tác với các hướng dẫn của chúng tôi, nếu không sẽ có một đợt phong toả trên toàn quốc đến tháng Ba".
Thái Lan cảnh báo phong toả toàn quốc vào tháng 3 nếu người dân "không hợp tác" phòng Covid-19. Ảnh: BKP
Thái Lan cảnh báo phong toả toàn quốc vào tháng 3 nếu người dân "không hợp tác" phòng Covid-19. Ảnh: BKP

Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin, phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 (CCSA), cho biết biện pháp cuối cùng sẽ được thực hiện nếu không có "sự hợp tác thích hợp từ người dân" và nếu tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát.

Tiến sĩ Taweesilp đang giải quyết những lo ngại lan rộng sau đợt bùng phát Covid-19 mới nhất bắt nguồn từ một chợ tôm ở Samut Sakhon, ảnh hưởng đến chủ yếu là lao động nhập cư.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết Bệnh viện King Chulalongkorn Memorial đã kiểm tra ngẫu nhiên 350 nhân viên của Toà nhà Chính phủ có nguy cơ bằng xét nghiệm nhanh. Sáu quan chức có kết quả xét nghiệm dương tính, được phép về nhà và sau đó được làm xét nghiệm dịch hầu họng để xác nhận xem họ có thực sự nhiễm virus corona hay không. Giám đốc Văn phòng Người phát ngôn Chính phủ Natthriya Thaweevong cho biết các cuộc kiểm tra thứ hai cho thấy kết quả thử nghiệm nhanh ban đầu cho kết quả dương tính giả.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết Tòa nhà Chính phủ sẽ vẫn được khử trùng, bao gồm cả ba phòng truyền thông của nó.

Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên Chính phủ ở trung tâm bị rơi vào tình trạng "báo động giả". Trong đợt lây nhiễm virus corona lần đầu tiên của Thái Lan, Tòa nhà Chính phủ đã để CCSA kiểm tra các nhân viên và phát hiện một số nhiễm virus. Tuy nhiên, các xét nghiệm sâu hơn cho thấy họ không hề có virus corona.