Thái Lan nhận lô vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên

(PLVN) - Lô hàng đầu tiên gồm 200.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19 do công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc sản xuất đã tới Thái Lan ngày 24/2 và đã được bàn giao trong một buổi lễ tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thủ tướng Prayut nhấn mạnh "hôm nay là một ngày lịch sử". Nếu không có sự cố ngoài ý muốn, các lô vaccine tiếp theo sẽ đến Thái Lan theo đúng kế hoạch và nước này sẽ có đủ vắc-xin để tạo ra khả năng miễn dịch cộng đồng.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul xác nhận, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của nước này đã hoàn tất quy trình cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin của Sinovac trong vòng 1 năm.

Lô hàng này là một phần của đơn đặt hàng 2 triệu liều vắc-xin với tổng giá trị 1,2 tỷ baht (khoảng 40 triệu USD) mà Chính phủ Thái Lan đặt mua của Sinovac.

Dự kiến, trong giai đoạn hai, sẽ có thêm 800.000 liều vắc-xin được chuyển đến trong tháng 3 và 1 triệu liều trong tháng 4. Ông Taweesilp cho biết tổng cộng 2 triệu liều vắc-xin Sinovac dự kiến sẽ tới Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4.

Theo kế hoạch, lô hàng gồm 200.000 liều vắc-xin Sinovac này sẽ được lưu trữ trong kho để kiểm tra cho tới ngày 26/2 và sẽ được chuyển đến các bệnh viện trong ngày 27/2 để bắt đầu việc tiêm chủng từ ngày 1/3 đối với những đối tượng ưu tiên nằm trong độ tuổi từ 18 đến 59.